Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
14 SAI LẦM VỀ HOA CƯỚI CẦN TRÁNH - TIN TỨC CƯỚI HỎI

14 SAI LẦM VỀ HOA CƯỚI CẦN TRÁNH

Trong giai đoạn tất bật chuẩn bị cho ngày vui, không ít cặp đôi vướng phải vài sai lầm trong khâu chuẩn bị mà không hề hay biết. Hãy cùng TTCH xem qua những sai lầm về hoa cưới cần tránh được thống kê từ những Florist hàng đầu nước Mỹ sau đây để rút kinh nghiệm cho riêng mình bạn nhé!

Sai lầm về hoa cưới 01: Không xem xét bức tranh tổng thể

“Cô Dâu Chú Rể thường có xu hướng để ý tới từng thành phần và bố cục nhỏ, nhưng không hình dung một cách bao quát và tổng thể. Ví dụ, họ trả tiền cho một căn phòng được thiết kế theo phong cách đại dương hoặc danh lam thắng cảnh, và cũng muốn hoa trang trí bàn tiệc thật hoàng tráng. Bày trí hoa lộng lẫy thì ai cũng thích, nhưng những bình hoa lớn đặt ngay trung tâm sẽ gây cản trở tầm nhìn.”
— Faith Cass, Cass the Florist, Inc.

sai-lầm-về-hoa-cưới-01

Sai lầm về hoa cưới 02: Không tin tưởng Florist của bạn

“Truyền đạt ý nguyện của bạn, bày tỏ rằng bạn thích, không thích, và mong đợi điều gì. Chúng ta có thể linh hoạt một chút và cũng có thể thay đổi chủ đề hoặc cách bày trí. Chúng tôi muốn làm cho Đám Cưới của bạn trở nên tuyệt đẹp. Vì vậy, hãy thư giãn, đặt niềm tin vào các nhà cung cấp và nhớ lý do tại sao bạn lại thuê Florist thay vì tự làm!”
— Alana Guglielmo, Mixed Greens Event Design

Sai lầm về hoa cưới 03: Không tận dụng lại hoa

“Hoa bày trí dọc lối đi có thể trở thành hoa trang trí bàn tiệc. Hoa tại bàn làm lễ có thể được chuyển đến bàn tiệc đứng, vì buổi lễ thường chỉ kéo dài khoảng nửa giờ. Thật là một sự lãng phí kinh khủng khi rất nhiều hoa chỉ được sử dụng một lần trong thời gian ngắn, trong khi chúng có thể dễ dàng được tận dụng để trang trí bàn tiếp tân hoặc những khu vực khác!”
— Paula Pritchard, Paisley Petals

sai-lầm-về-hoa-cưới-02

Sai lầm về hoa cưới 04: Liên hệ đặt hoa cuối cùng

“Nên tham khảo tất cả các dịch vụ cho Đám Cưới của bạn trước, rồi quyết định là lựa chọn nhà cung cấp nào, và đặt hàng tất cả cùng một lúc. Bằng cách này bạn có thể tìm được một ý tưởng Tiệc Cưới cùng chủ đề hoa cưới sao cho đồng bộ với các hạng mục khác, và chắc chắn rằng bạn cũng có thể quản lý ngân sách tốt hơn.”
— Douglas Koch, Douglas Koch Designs ltd

Sai lầm về hoa cưới 05: Từ chối thỏa hiệp

“Sai lầm lớn nhất của một Cô Dâu với Florist của mình là cứ khư khư giữ quan điểm và không chấp nhận thay đổi. Một nhà thiết kế hoa chuyên nghiệp có thể làm tốt hơn nhiều nếu Cô Dâu đề ra yêu cầu về một cái nhìn tổng thể, màu sắc, “cảm giác” mà cô ấy mong nhận được và để cho Florist tự tạo ra nó.”
— Jana Stall, Events in Bloom

Sai lầm về hoa cưới 06: E dè về giá trị hoa

“Đừng sợ phải dùng những bông hoa đắt tiền. Những loài hoa như Lan Cattleya và Mẫu Đơn hẳn nhiên là đắt hơn một số hoa khác, nhưng đổi lại, chúng họ mang lại nhiều giá trị hơn và cũng có tác động lớn hơn. Một nhành Lan Cattleya có thể đem lại hiệu ứng cao hơn so với một bó Hồng.”
— Erin Drake, Enlighten Events International

sai-lầm-về-hoa-cưới-03

Sai lầm về hoa cưới 07: Không ăn ý với Florist của bạn

“Hiểu những gì bạn thích cũng quan trọng như biết những gì bạn không ưng ý. Hãy chia sẻ càng cụ thể càng tốt, hoặc cho Florist xem qua những mẫu mà bạn cảm thấy thích nhất, điều này sẽ giúp Florist hiểu rõ bạn muốn gì.”
— Danielle Childress, McKannix Floral Studio

Sai lầm về hoa cưới 08: Sử dụng chỉ một màu

“Rất nhiều Cô Dâu cố gắng kết hợp váy cưới, váy phù dâu và cả hoa cầm tay cùng một màu, vì nghĩ đồng bộ thì sẽ đẹp. Tuy nhiên, một Cô Dâu tay cầm bó hoa Oải Hương, diện bộ váy màu tím cùng tông, dễ khiến cho hình ảnh Cô Dâu trở nên nhàm chán. Nếu bạn biết tận dụng, hoa sẽ là phụ kiện tuyệt vời để tạo điểm nhấn. Ví dụ, bó hoa cầm tay với màu xanh của chanh chủ đạo đi kèm chiếc váy màu tím sẽ mang lại những hiệu ứng đẹp mắt về màu sắc và góp phần giúp những bức ảnh rực rỡ hơn.”
— Linda Maggert, One of a Kind Events

Sai lầm về hoa cưới 09: Chọn hoa có mùi thơm mạnh

“Một bình hoa thơm nức đặt giữa bàn tiệc… nghe có vẻ như là một ý tưởng lãng mạn, tạo nên sự ngạc nhiên thích thú. Tuy nhiên, nó cũng sẽ gây khó chịu cho khách mời nếu tiệc được tổ chức trong một không gian nhỏ hoặc khách mời của bạn có người bị dị ứng với mùi hương quá nồng.”
— Katie Martin, Elegance & Simplicity

Sai lầm về hoa cưới 10: Không chăm sóc hoa tốt

“Nhiều người rất thích hoa Cẩm Tú Cầu, đặc biệt là thích cả những bó hoa cưới tạo nên từ loài hoa này. Tuy nhiên, hoa Cẩm Tú Cầu cần phải được ngâm nước, và thời gian trung bình để giữ được độ tươi là khoảng 3 giờ. Với những loại hoa cần sự chăm sóc đặc biệt, mọi người không thể giúp hoa luôn trong tình trạng tuyệt vời nếu như bạn cứ muốn ra ngoài chụp ảnh cả ngày.”
— Esther Galantowicz, Scarlet Petal

Sai lầm về hoa cưới 11: Quên dự tính ngân sách cho hoa

“Hầu hết các Cô Dâu đều hiểu rõ hoa là một phần quan trọng trong ngày cưới nhưng lại quên đưa nó vào kế hoạch ngân sách ngay từ đầu. Khi tôi biết ngân sách cụ thể và một chủ đề, tôi thực sự có thể tư vấn cho họ tốt hơn.”
— Georgianne Vinicombe, Monday Morning Flower and Balloon Co

Sai lầm về hoa cưới 12: Dựa dẫm quá nhiều vào DIY

“Cô dâu – người cố gắng tự làm hoa – sẽ mua hàng chục lọ thủy tinh cho hoa trang trí giữa bàn tiệc, rồi sau đó mọi thứ trở nên phức tạp hơn và họ không muốn tiếp tục làm nữa. Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi dồn dập, yêu cầu chúng tôi tiếp nhận và hoàn thành nốt các dự án DIY mà họ bỏ giữa chừng. Đôi khi điều này còn trở nên tốn kém hơn so với việc thuê một chuyên gia ngay từ đầu.”
— Natalie E. Willett, Zuzu’s Petals

sai-lầm-về-hoa-cưới-04

Sai lầm về hoa cưới 13: Đặt hoa quá trễ

“Hoa đến từ khắp nơi, từ Nam Mỹ, Hà Lan, và rất nhiều nơi khác nữa. Vì vậy rất khó để liên hệ với các trang trại trên toàn thế giới và buộc hoa phải đến chỉ trong vòng một hay hai tuần. Hãy lên kế hoạch ít nhất sáu tuần trước Đám Cưới, điều này sẽ giúp mọi thứ được thu xếp ổn thỏa hơn. Hoa cũng sẽ rẻ hơn nếu bạn cho chúng tôi đủ thời gian để đặt hàng.”
— Brenda Sterk, J’s Fresh Flower Market

Sai lầm về hoa cưới 14: Lựa chọn một bó hoa quá khổ

“Cô Dâu thường nghĩ: “Bó hoa càng lớn càng tốt!” Nhưng họ không nhận ra là bó hoa càng lớn, thì sẽ chứa càng nhiều chi tiết và gây rối tổng thể trang phục của họ. Hơn nữa, bạn có thực sự muốn giữ trên tay một bó hoa vừa lớn, vừa nặng trong suốt thời gian làm lễ? Hãy suy nghĩ kĩ về kích thước và trọng lượng của bó hoa cầm tay Cô Dâu, bởi bạn là người trực tiếp mang nó.”
— Shawn A. Rabideau, Shawn Rabideau Events

sai-lầm-về-hoa-cưới-05

Quả thật, hoa là yếu tố không thể thiếu trong ngày cưới đúng không nào. Đừng để những sai lầm về hoa cưới như trên ảnh hưởng đến ngày trọng đại của bạn. Với những nhắc nhở từ các Florist chuyên nghiệp, hi vọng rằng các Cô Dâu Chú Rể của TTCH sẽ có một ngày vui thật trọn vẹn!

Kim San (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.wedingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN