Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
05 LƯU Ý VỚI GĂNG TAY CƯỚI

05 LƯU Ý VỚI GĂNG TAY CƯỚI

Găng Tay Cưới là một trong những phụ kiện giúp Nàng Dâu trở nên nổi bật trong ngày trọng đại. Sử dụng loại Găng Tay phù hợp sẽ giúp bạn thêm tự tin và thu hút mọi ánh nhìn. Hãy cùng TTCH điểm qua 5 lưu ý sau đây để chọn Găng Tay Cưới theo cách hiệu quả nhất trong ngày trọng đại của mình nhé!

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-01

01. Phong cách của Găng Tay Cưới

Phong cách đeo Găng Tay Cưới thay đổi theo thời gian. Trước đây, độ dài của phụ kiện này tùy thuộc vào tính chất trang trọng của Đám Cưới …

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-02

Biểu tượng thời trang Audrey Hepburn thanh lịch trong Ngày Cưới

Tuy nhiên, ngày nay, khi xã hội không còn đặt nặng điều ấy, thì các yếu tố của trang phục Nàng Dâu như: màu sắc, kiểu dáng, phong cách Áo Cưới… là những đóng góp quan trọng trong việc quyết định đôi Găng nào được chọn.

Găng Tay Cưới là phụ kiện được kết hợp cùng váy giúp Cô Dâu trông duyên dáng hơn. Nếu chiếc váy của bạn có phần cầu kỳ với nhiều chi tiết, hãy chọn đôi găng đơn giản. Ngược lại, nếu bạn diện Váy Cưới giản dị trong ngày trọng đại, Găng Tay Cưới được chăm chút hơn về thiết kế và có điểm nhấn sẽ giúp bạn nổi bật!

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-03

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-04

Màu sắc của Găng Tay Cưới cần phù hợp với váy, ví dụ như Váy Cưới Trắng đi với găng tay cùng tông, nhằm tạo nên diện mạo đồng bộ cho người mặc.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-05

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-06

Ngoài ra, Nàng Dâu nên chọn lựa Găng Tay Cưới có chất liệu và họa tiết tương đồng với trang phục. Nếu bạn mặc chiếc Váy Cưới làm từ lụa, đôi găng cùng chất liệu sẽ là sự kết hợp tuyệt vời, giúp bạn trông thật chỉn chu.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-07

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-08

02. Độ dài Găng Tay Cưới

Găng Tay Cưới được quy định phân chia độ dài từ 1 nút – đuôi Găng ở cổ tay, đến 20 nút – đuôi Găng ở vai người mặc. Tùy thuộc vào chiều dài tay Áo Cưới mà bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn, với quy tắc là tay áo càng ngắn thì đi kèm với Găng Tay càng dài, và ngược lại.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-09

Găng Tay Cưới dài đến khuỷu tay (12 nút) nên được chọn kết hợp cùng chiếc Váy Cưới tay ngắn. Găng khoảng 6 nút thì đi cùng Váy Cưới có tay dài qua khuỷu tay.

News-05-luu-y-voi-gang-tay-cuoi-10

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-11

Một lưu ý nhỏ là phần đuôi của gang và tay áo có thể gặp nhau, nhưng đừng bao giờ để chúng đè lên nhau nhé!

03. Khi đón khách

Trước khi Tiệc Cưới bắt đầu, Cô Dâu Chú Rể luôn đứng tại cửa ra vào để đón tiếp khách mời cùng gia đình. Các Nàng Dâu nhớ đeo Găng Tay (nếu có) nhé, dù khó chịu cũng đừng cởi bỏ, vì đây là một phép lịch sự từ thời xưa, xuất phát từ phương Tây và vẫn kéo dài đến hôm nay đấy!

04. Trong lúc trao Nhẫn Cưới

Khi diễn ra nghi thức này, Nàng Dâu có thể khéo léo cởi bỏ găng trái hoặc cả hai bên để thuận tiện hơn trong việc đeo Nhẫn Cưới. Nàng có thể gửi đôi Găng cho Phù Dâu chính (Maid of Honour) cùng lúc với bó Hoa Cưới, rồi ngay sau khi đeo nhẫn xong thì mang chúng vào lại để tiếp tục buổi lễ.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-12

Đừng quên tập luyện một vài lần trước ngày trọng đại để thao tác của mình được thuần thục nhé!

05. Cắt Bánh Cưới và thưởng thức tiệc

Để thể hiện tính lịch sự khi cắt Bánh Cưới, Nàng Dâu cũng nên tháo đôi găng rồi hẵng thực hiện nghi thức này.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-13

Sau đó, nàng có thể thoải mái với tay trần để cùng mọi người thưởng thức tiệc chiêu đãi.

News-05-lưu-ý-với-găng-tay-cưới-14

Găng Tay Cưới có phần hơi phức tạp, tuy nhiên, nếu khéo léo thực hiện tốt những lưu ý này, TTCH đảm bảo Nàng Dâu không những sẽ trông thật tuyệt vời về phần nhìn mà còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt những người đi trước bởi sự am hiểu về Phong Tục Cưới nữa!

Tiến Lộc (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN